โรงเรียนวัดหาดสูง

หมู่ที่ 3 บ้านทานพอ ตำบลไม้เรียง อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80260

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

075-671238

ถั่วบราซิล มีประโยชน์ทางโภชนาการอย่างไร และควรบริโภคในปริมานเท่าไหร่

ถั่วบราซิล ก่อนที่จะแนะนำถั่วบราซิลในเมนูของคุณ คุณควรทำความคุ้นเคยกับคุณลักษณะต่างๆ เรียนรู้เกี่ยวกับประโยชน์และอันตรายก่อน ผลิตภัณฑ์นี้ มีซีลีเนียมจำนวนมาก ช่วยป้องกันการพัฒนาของเนื้องอก และมะเร็ง แต่ในกรณีที่ให้ยาเกินขนาด จะทำให้เกิดพิษรุนแรง การมีไขมันในปริมาณมากในผลไม้ ทำให้มีคุณค่าทางโภชนาการมาก แต่ในขณะเดียวกัน ก็จำเป็นต้องปฏิบัติตามมาตรการเพื่อหลีกเลี่ยงโรคอ้วน

ถั่วบราซิลเติบโตอย่างไร ในป่าดงดิบของบราซิล เปรู โบลิเวีย เวเนซุเอลา และในป่าฝนของอเมซอน ต้นไม้ที่มักถูกเรียกว่าถั่วบราซิล ตั้งตระหง่านอยู่เหนือชั้นบนของป่าฝน บางครั้งต้นไม้เหล่านี้ สามารถพบได้ภายใต้ชื่อวอลนัทของอเมริกา หรืออเมริกาใต้ เบอร์โตเลติยา สูงถึง 45 เมตร เส้นผ่านศูนย์กลางลำต้นสูงถึง 2 เมตร มีอายุเฉลี่ย 500 ปี

มีตัวอย่างที่ข้ามเส้นสหัสวรรษ โครงสร้างไม่ธรรมดา สามส่วนสี่ ของต้นไม้เป็นลำต้นเรียบไม่มีกิ่งก้านด้านข้างเบอร์โตเลติยา ผลไม้มีขนาดใหญ่ทรงกลม มีเปลือกแข็งถึงเส้นผ่านศูนย์กลาง 20 เซนติเมตร และน้ำหนัก 2 กิโลเมตร เรียกมันว่าถั่วผิด ตามโครงสร้างของผลไม้ นักพฤกษศาสตร์จัดว่าเป็นเมล็ดพืช เมื่อรวบรวมแล้ว เปลือกแข็งของพวกมันจะถูกเปิดด้วยมีดแมเชเท

ถั่วบราซิล

ข้างในประกอบด้วยนิวคลีโอลีรูปสามเหลี่ยม คล้ายกับชิ้นส้ม อย่างละ 8 ถึง 24 ชิ้นในทุกคน รสชาติของถั่วบราซิลมีลักษณะเฉพาะที่รสชาติกลมกล่อม มีกลิ่นคล้ายเอิร์ธโทน ชวนให้นึกถึงถั่วไพน์นัท ถั่วบราซิลเติบโตอย่างไร องค์ประกอบทางเคมี BZHU ปริมาณแคลอรี ถั่วบราซิล 100 กรัมประกอบด้วย โปรตีน 14.5 เปอร์เซ็นต์ ไขมัน 67 เปอร์เซ็นต์ คาร์โบไฮเดรต 4.5 เปอร์เซ็นต์ ใยอาหาร 7.5 เปอร์เซ็นต์

ค่าพลังงานของถั่วบราซิลคือ 660 กิโลแคลอรี ต่อผลิตภัณฑ์ 100 กรัม ผลไม้มีคุณค่ามากที่สุด เนื่องจากมีธาตุและไขมันสูง ถั่วบราซิลประกอบด้วย แคลเซียม 160 มิลลิกรัม แมกนีเซียม 376 มิลลิกรัม โพแทสเซียม 660 มิลลิกรัม ฟอสฟอรัส 725 มิลลิกรัม ซีลีเนียม 1917 มิลลิกรัม นอกจากนี้ ยังพบในผลไม้ ได้แก่ ธาตุเหล็ก สังกะสี ทองแดง โซเดียม วิตามินบี กรดไขมันอิ่มตัว

กรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว และไม่อิ่มตัวเชิงซ้อน ปริมาณซีลีเนียมในถั่วบราซิล 100 กรัมนี้ ทำให้ร่างกายของผู้ใหญ่ต้องการ 30 วัน คุณสมบัติที่เป็นประโยชน์ของถั่วบราซิล ผลบวกของถั่วบราซิลต่อร่างกายมนุษย์ ได้แก่ ปรับปรุงการทำงานของระบบหัวใจและหลอดเลือด กระตุ้นกระบวนการสร้างภูมิคุ้มกัน บรรเทาระบบประสาท เพิ่มประสิทธิภาพ ป้องกันริ้วรอยก่อนวัย ยืดอายุความอ่อนเยาว์ ลดน้ำตาลในเลือด เร่งกระบวนการคิด ปรับปรุงความจำ

กระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม เล็บ ทำให้ไตและกระเพาะปัสสาวะเป็นปกติ ทำความสะอาดทางเดินอาหารจากสารพิษ ปรับฮอร์โมนให้เป็นปกติ ลดโอกาสการเกิดเนื้องอกร้าย ให้ความอิ่มตัวอย่างรวดเร็ว เร่งกระบวนการเผาผลาญ ปรับปรุงอารมณ์ คุณสมบัติที่เป็นประโยชน์ของถั่วบราซิล ประโยชน์สำหรับผู้หญิง ถั่วบราซิลมีผลดีต่อเพศหญิงให้พลังงาน อารมณ์ดี ร่าเริง ปกป้องระบบประสาทในช่วงความเครียด

ความผิดปกติของระบบประสาท ภาวะซึมเศร้า ปรับปรุงการย่อยอาหาร ลดการอักเสบของผิวหนัง เร่งการรักษาบาดแผล แผลไฟไหม้ โรคสะเก็ดเงิน มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการก่อตัว พัฒนาการของทารกในครรภ์และทารกแรกเกิด เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ประโยชน์สำหรับผู้ชาย สไตรีนและสารที่เป็นประโยชน์อื่นๆ ที่พบในผลไม้ของบราซิลช่วยลดคอเลสเตอรอลที่เป็นอันตราย

ลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมองและหัวใจวาย และปรับปรุงประสิทธิภาพ ประโยชน์สำหรับเด็ก การบริโภคถั่วบราซิลเป็นประจำในปริมาณที่พอเหมาะ เพื่อประโยชน์ของเด็กและวัยรุ่น ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคโลหิตจาง ปรับปรุงความจำซึ่งก่อให้เกิดการเรียนรู้ที่ดีขึ้น ทำให้เกิดแรงกระชาก กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยต่อต้านการติดเชื้อไวรัส ไม่ควรให้ถั่วบราซิลแก่เด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี

เนื่องจากมีเอนไซม์ไม่เพียงพอในร่างกายของเด็กที่จะสลายสารต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีอันตรายที่ชิ้นผลไม้จะเข้าไปในทางเดินหายใจ หลังจาก 3 ปีคุณสามารถเริ่มให้ผลไม้แก่ลูกในปริมาณเล็กน้อย 1 ชิ้นต่อวันในรูปแบบขูด ประโยชน์สำหรับสตรีมีครรภ์และให้นมบุตร กรดโฟลิกมีผลดีต่อทารกในครรภ์และสตรีมีครรภ์ แต่จำเป็นต้องรวมถั่วบราซิลในเมนู

หลังจากปรึกษาแพทย์ อาจเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรงหรือเป็นพิษได้ทั้งในหญิงตั้งครรภ์และทารกในครรภ์ หลังคลอด คุณสามารถเริ่มกินผลไม้เบอร์โทเลเทียได้ไม่เกินหกเดือน เนื่องจากสารที่ประกอบเป็นถั่ว และเข้าสู่น้ำนมแม่นั้น มีแคลอรีสูงเกินไป และอาจเป็นอันตรายต่อทารกได้

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ > ความรู้สึก เป็นสิ่งที่ควบคุมได้ยากหากเราตกสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด